Cho Gà Ăn Gì Trước Khi Đá Để “Bách Chiến Bách Thắng”?

Người ta nói “có thực mới vực được đạo”, thật chất câu nói này không chỉ áp dụng cho người mà còn áp dụng cho những chú gà. Bởi mỗi trận đấu gà diễn ra đều hao tổn rất nhiều thể lực, mà nếu không cho gà ăn trước thì sẽ không thể đảm bảo được hoàn toàn trận đấu. Vậy nên cho gà ăn gì trước khi đá để gà “chiến” nhất? Cùng Trực Tiếp Đá Gà TV tìm hiểu thông qua bài viết này.

Vì sao gà cần phải được cho ăn trước khi đá?

Trước tiên, bạn nên hiểu vì sao lại cần cho gà ăn gì trước khi đá? Nhiều người nghĩ rằng trông gà bình thường thì không cần phải cho ăn nữa. Sợ rằng ăn nhiều gà sẽ bị quá tải, giống như chúng ta “no” quá thì cũng không làm gì được. Thật chất điều đó không hoàn toàn sai, nhưng chúng ta thường không biết rằng gà sẽ không đủ no vào trận đấu sẽ gây nên tác hại như nào. Một số lí do mà bắt buộc chúng ta phải cho gà ăn như:

Bảo đảm sức khỏe toàn trận đấu

Sức khỏe của gà là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất đến trận đấu. Và việc đảm bảo gà đủ no là để đảm bảo sức khỏe đó. Bởi mỗi hiệp đá gà diễn ra đều tiêu hao không ít thể lực của gà, có khi gà phải đấu nhiều hiệp trong một ngày.

Nếu gà không đủ no, gà sẽ không đú sức để duy trì đến khi kết thúc. Khi đó, sức khỏe của gà vừa bị ảnh hưởng, mà túi tiền của bạn từ đó cũng đi theo.

cho gà ăn gì trước khi đá
Vì sao gà cần phải được cho ăn trước khi đá

Tránh bị đối thủ chơi xỏ

Bất kì trận đấu nào cũng vậy, đều có những người không đi theo hướng chơi văn minh. Thay vào đó họ lại tìm cách thăm dò, moi móc thông tin của đối phương. Lợi dụng điểm yếu để hạ gục đối phương nhưng theo cách “chơi xỏ”.

Cụ thể trong trường hợp này. Khi gà của bạn không đảm bảo lượng thức ăn nạp vào đầy đủ trước trận đấu, thì sẽ có xu hướng đi tìm kiếm thức ăn sau mỗi hiệp nghỉ hoặc khi có cơ hội. Nhằm khi đối thủ của bạn sẽ lợi dụng cơ hội đó mà tìm cách đầu độc hoặc gián tiếp cho chúng ăn thức ăn có lẫn tạp chất mà bạn không biết được.

>>> Xem thêm: Cách Xem Vảy Chân Gà Tre Đá Chính Xác Nhất [Update 2022]

Nên cho gà ăn gì trước khi đá?

Để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc hay muốn đem lại kết quả tốt, bạn cần cho gà ăn đầy đủ trước trận đấu. Một số loại thức ăn được gợi ý tốt cho gà như:

Cơm trắng

Cơm trắng được xem là thực phẩm tốt nhất cho gà trong mỗi trận đấu. Bởi tính dự trữ và tiêu hóa lâu, cùng với độ mềm dẻo của hạt gạo đã nấu chín mà gà rất thích.

cho gà ăn gì trước khi đá
Cho gà ăn gì trước khi đá? Cơm trắng – món ăn bổ sung năng lượng tích cực cho gà

Thóc lúa ngâm

Nếu bạn không có đủ thời gian để chuẩn bị cơm trắng hay kinh tế hạn hẹp hơn thì bạn có thể lựa chọn thực phẩm này. Trong thóc lúa ngâm cung cấp khá nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho gà như vitamin A, E, B1, …

Tuy nhiên thì chúng thường hơi khô có thể gà sẽ kén chọn khi ăn. Vì vậy bạn nên lựa chọn kĩ loại thóc lúa. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng khá khó tiêu hóa hơn cơm trắng vì vậy nên cho gà ăn trước nhiều giờ hoặc một ngày trước trận đấu.

Cà chua

Nghe khá lạ phải không nào? Bởi thường thì chúng ta sẽ ít thấy gà ăn cà chua hay các rau củ nhiều. Tuy nhiên, thật chất cà chua là một loại rau quả rất tốt cho gà. Giúp gia tăng khả năng hấp thụ và tiêu hóa, làm cho gà cảm giác mát mẻ và thoải mái hơn nhiều trước trận đấu.

Không nên cho gà ăn gì trước khi đá?

Không nên cho gà ăn gì trước khi đá cũng là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Gà không thể ăn những loại thực phẩm khó tiêu hóa bởi nó sẽ làm chúng không thoải mái và ảnh hưởng đến trận đấu. Vì vậy, bạn nên loại bỏ một số loại thực phẩm khó tiêu như thịt sống, các đồ ăn tươi sống, sụn, …

cho gà ăn gì trước khi đá
Không nên cho gà ăn gì trước khi đá

Nếu muốn cho gà ăn những loại thực phẩm trên, thì cần cho gà ăn trước ngày thi đấu nhiều ngày để tránh gà khó tiêu và bị đối thủ chiếm ưu thế.

>>> Tham khảo: Gà Khét Đá Ngày Nào Tốt – Tư Vấn Theo Sư Kê A-Z Mới Nhất

Gà sau khi đá nên ăn gì?

Nếu việc cho gà ăn trước trận đấu quan trọng thì việc cho gà ăn sau trận đấu cũng quan trọng không kém. Bởi mỗi khi trận đấu kết thúc, cũng chính là lúc những chú gà cảm thấy yếu ớt và mệt mỏi nhất. Chúng không muốn tiêu hóa thức ăn ngay, nhưng chúng ta có thể cho chúng ăn sau đó 1, 2 tiếng hoặc vài giờ.

Một số loại thức ăn nên bổ sung cho gà sau trận đấu như mật ong, gạo trắng, … được đánh giá là tốt nhất. Gạo trắng sẽ giúp gà phục hồi sức khỏe và trở lại trạng thái bình thường nhanh chóng.

Kinh nghiệm chăm sóc gà trước khi đá hiệu quả

Để trận đấu gà có thể diễn ra một cách suôn sẻ. Ngoài việc chú ý đến việc cho gà ăn và sức khỏe của gà. Người chủ gà còn nhiều vấn đề khác cần phải lưu tâm như:

  • Thời gian: đảm bảo đem gà tới sớm để nắm bắt tình hình về địa hình, môi trường, thời tiết.
  • Quan sát: cần đảm bảo chú ý và quan sát đến gà thật kĩ càng. Không để người lạ lại gần tiếp xúc.
  • Chuẩn bị đồ dùng sẵn: Nên nhớ chỉ có đồ của mình mới là của mình và an toàn. Không nên tùy tiện dùng các loại thực phẩm, nước dùng có sẵn hoặc từ tay người khác bởi bạn sẽ không hoàn toàn đảm bảo được tính an toàn.

Trên đây là những chia sẻ quý báu về việc cho gà ăn gì trước khi đá. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể chăm sóc những chú “gà chiến” của mình được tốt nhất. Đảm bảo toàn thắng mỗi khi ra trận. Xem thêm các trận đá gà trực tiếp online trên website Tructiepdaga.tv nhé!

Chuyên mục Kỹ thuật chơi gà