Cách Xem Vảy Gà Đá Cựa Sắt “Chuẩn” Không Thể Bỏ Qua

Một trong các vấn đề được anh em cá cược đá gà trực tuyến quan tâm nhất là cách xem vảy gà đá cựa sắt. Trong lĩnh vực đá gà cựa sắt, cựa dao việc chọn chân vảy là quan trọng hàng đầu. Vì vậy Đá gà trực tiếp sẽ hướng dẫn anh em cách xem vảy gà đá cựa sắt chuẩn xác nhất qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm loại giáp ở gà chọi

Ở gà chọi sẽ có vảy kích giáp thường sẽ khác biệt hơn so với các loại vảy gà thông thường khác. Loại vảy gà kích giáp này được tính trong khoảng từ gối gà đi xuống sẽ có 4 hàng vảy. Những chiếc vảy của chúng được tạo thành giống như đang quấn cán. Nó cũng tựa như vảy xiên đao nhưng lại không phải là xiên đao.

xem vảy gà đá cựa sắt
Đặc điểm loại giáp ở gà chọi

Các dòng gà chiến sở hữu loại vảy kích giáp này thường được xếp vào hàng tướng kê gan dạ. Chúng có phản xạ rất nhanh nhẹn và chớp nhoáng. Khiến cho đối phương sẽ bị thương nặng hoặc rất dễ bị tử vong.

Những loại chiến kê vảy kích giáp sẽ lấn lướt đối phương với những đòn lối đá cực mạnh cùng phần cựa đặc biệt của mình. Vì dòng gà này sinh ra đã có đôi chân chắc khỏe và nhanh nhạy. Dòng gà này có khả năng tung ra nhiều đòn chí mạng rất mạnh lên đối phương.

Xem thêm >>> Cách Xem Màu Mạng Gà Đá Cựa Sắt – Chuẩn Kinh Nghiệm Sư Kê

Những loại vảy thường gặp của gà đá cựa sắt

Trên thị trường hiện nay, loại gà cựa sắt được nhiều người biết đến là một trong các giống gà được người chơi lựa chọn khá nhiều trong các trận đấu. Loại vảy của gà đá cựa sắt được xem là một phần quan trọng để những sư kê đánh giá xem chúng có phải gà quý hay không. Chính vì thế, mà chúng tôi sẽ tổng hợp cách loại vảy của gà đá cựa sắt để người mới tham gia có thể nắm rõ hơn:

xem vảy gà đá cựa sắt
Những loại vảy thường gặp của gà đá cựa sắt
  • Phần vảy được nằm ở khu vực chạy từ ngón chân giữa lên tới đầu gối của chú gà còn được gọi theo thuật ngữ là hàng Nội hoặc là hàng Quách.
  • Phần vảy được chạy từ ngón chân ngoài cùng lên đến phần gối của nó. Thì sẽ được gọi là hàng Thành hoặc là hàng Ngoại.
  • Có phần vảy di chuyển từ ngón thới lên đến phần cổ chân của nó thì sẽ được gọi là hàng Thới.
  • Có phần vảy khá lớn nằm ở mặt sau của chân thì được gọi là hàng Hậu.
  • Nếu phần vảy chạy từ thẳng cựa lên đến đầu gối thường sẽ được gọi là hàng Bộ.
  • Rất nhiều trường hợp ngoại lệ mà các chú gà có thể xuất hiện thêm các phần vảy nằm giữa hàng Hậu và hàng Ngoại. Được chạy thẳng từ đầu gối đi xuống bên dưới còn được gọi là hàng Biên.
  • Bên cạnh đó các chiến kê khi xuất hiện phần vảy nằm giữa hàng Bộ và hàng Hậu. Phần vảy đó chạy thẳng từ cựa lên tới đầu gối được gọi là hàng Kẽm.

Đây cũng là một trong các yếu tố cần người chơi chú ý hàng đầu. Để có thể lựa chọn cho mình được chiến kê có bộ vảy đẹp và hoàn hảo.

Cách xem vảy gà đá cựa chính xác nhất

Để có thể chọn lọc ra được các chiến kê quý hiếm và có sức mạnh thì anh em cần phải nhìn vào vảy của chúng. Theo như các kinh nghiệm của sư kê được dựa vào 2 yếu tố chính là Bộ Án – Phủ – Vấn và Bộ Pháp.

Hướng dẫn xem vảy gà đá cựa sắt theo bộ Án – Phủ – Vấn

Theo như bộ Án

Khi bắt đầu vào cách xem vảy gà đá cựa sắt, bộ đầu tiên mà người chơi cần quan tâm đến là bộ Án. Như các kê sư đã có kinh nghiệm lựa chọn và tìm kiếm cho mình được một chiến kê hợp lý nhất. Vì thế mà chiến kê nào có thể sở hữu được bộ vảy thuộc bộ Án sẽ được nhiều anh em tranh giành nhất.

xem vảy đá gà cựa sắt
Cách xem vảy gà đá cựa chính xác nhất

Bộ Án thường sẽ được chia làm 3 bộ chính như: án Vân, án Thiên, án Tam Tài Thiên và án Tâm. Cụ thể như sau:

  • Án Thiên: phần vảy này được tả với hình dáng dính vào nhau và sẽ nằm ở khu vực hàng Nội và hàng Ngoại, phía sau các vảy đệm. Chiến kê nào sở hữu loại vảy Án Thiên này thường được anh em đánh giá cao, có khả năng ra đòn vô cùng chuẩn xác cùng thể lực nhanh nhạy. Chính vì điều này có rất nhiều anh em đều mong muốn chiến kê của mình sở hữu vảy Án Thiên này.
  • Án Vân: là một loại vảy khá giống như hình dáng của vảy Án Thiên. Nhưng loại vảy này thường sẽ bị nằm sau loại vảy Án Thiên.
  • Án Tâm: cũng sở hữu 1 loại vảy khác với vị trí là nằm sau Án Vân.
  • Tâm Tài Án thiên: loại vảy này tổng hợp lại cả 3 loại vảy án Vân, án Thiên và án Tâm.
Xem thêm >>> Cách Xem Chân Gà Chọi Đá Hay – Hướng Dẫn Chuẩn Xác A-Z

Theo bộ Phủ Địa và Vấn Cán

Trong cách xem vảy gà thì một bộ vảy cũng khiến cho rất nhiều game thủ quan tâm chính là bộ Phủ Địa và Vấn Cán. Khi loại gà cựa sắt sở hữu cho mình bộ vảy này cũng được đánh giá là loại chiến kê quý hiếm, khả năng thi đấu mãnh liệt.

Để nhận biết các loại vảy đó, anh em có thể tham khảo các đặc điểm này:

  • Vảy Phủ địa: là một loại vảy có hình dạng tương tự loại vảy Án Thiên. Nhưng nó hay xuất hiện ở các khu vực dưới đầu ngón chân phía dưới cựa của gà. Các cao thủ đánh giá loại vảy này có khả năng thi đấu vô cùng nhanh nhẹn cũng như sự hùng hổ trong trận thi đấu.
  • Vảy Tam tài phủ địa: loại vảy này được kết hợp từ 3 loại vảy phủ địa khác nhau. Chúng tạo nên các chi tiết vô cùng mới mẻ cho con gà đó.
  • Vảy Vấn cán: đây là loại vảy cũng giống như vảy Án Thiên hoặc Phủ Địa. Nó được đánh giá là tốt hoặc xấu tùy theo mỗi vị trí khi nó xuất hiện. Nếu loại vảy này được xuất hiện ở ngay sát gối chúng thì đây là loài tốt. Tuy nhiên nếu như nó xuất hiện trên cựa thì được đánh giá là xấu và không nên chọn loại gà đó để làm chiến kê khi thi đấu.

Kết Luận

Khi anh em tham gia vào các trận đấu, thì có thể nói cách xem vảy gà đá cựa sắt là yếu tố vô cùng quan trọng để dành phần thắng về cho mình. Hy vọng với những chia sẻ trên của Trực Tiếp Đá Gà TV sẽ giúp cho anh em các kinh nghiệm để lựa chọn gà đá chuẩn xác nhất.

Chuyên mục Kỹ thuật chơi gà