Cách điều trị gà đá bị lác đơn giản, hiệu quả, không tái phát

Gà là gia súc có khả năng mắc nhiều bệnh lý khác nhau, bao gồm cả bệnh nguy hiểm và không nguy hiểm đến gà. Một trong những bệnh phổ biến là gà đá bị mốc lác. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách điều trị gà đá bị lác đơn giản, hiệu quả không tái phát như thế nào? Dưới đây Trực tiếp đá gà sẽ chia sẻ cùng những “vị sư kê” để chiến hữu của mình luôn đảm bảo sức khoẻ trước khi ra trận nhé!

Cach Dieu Tri Ga Da Bi Lac

Gà đá bị lác (nấm da)

Gà đá bị lác hay còn gọi là tình trạng nấm da, mốc,… Đây là trường hợp môi trường nuôi gà không đảm bảo làm cho các loại ký sinh gây nấm trên da của gà. Những tế bào nấm phát triển nhiều sẽ tạo thành những mảng trắng trên da của gà, dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Theo nghiên cứu, bệnh lác tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của gà, nhưng chúng khiến gà bị khó chịu, không thoải mái và ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp thẩm mỹ của gà.

Cũng chính tên gọi này của bệnh mà khiến nhiều người hay hiểu nhầm gà bị lác là tình trạng lác mắt. Đây là cách hiểu hoàn toàn sai.

Nguyên nhân gây ra tình trạng lác ở gà chọi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chiến kê của bạn bị nấm mốc, lác xâm nhập. Dưới đây là một số lý do:

–   Môi trường nuôi gà có nhiều ẩm thấp, thiếu ánh sáng tự nhiên khiến vi khuẩn phát triển mạnh.

–   Chiến kê sau mỗi trận đá độ, va chạm chỉ được chăm sóc một cách qua loa, vệ sinh không sạch sẽ, khiến các vùng nấm da xuất hiện, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gà.

Cach Dieu Tri Ga Da Bi Lac 2

Phương pháp điều trị gà đá bị lác đơn giản, hiệu quả, không tái phát

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị tình trạng gà bị lác. Trong đó có 2 công thức dân gian đang được nhiều người ứng dụng trong việc cải thiện tình trạng bị lác đơn giản của gà, không gây tái phát mà rất hiệu quả, giúp mang lại vẻ đẹp cho chiến kê của bạn.

Công thức 1: Sử dụng Rượu + nghệ + quế + măng cụt

Chuẩn bị 1 lít rượu, 200g nghệ, 100g quế, 200g măng cụt. Cho tất cả nguyên liệu vào ngâm trong bình khoảng 1 tháng để dược chất có thể hòa quyện với nhau.

Đây là công thức được đánh giá cao về hiệu quả mang lại cho bệnh mốc của gà chọi hiệu quả. Bên cạnh đó, đây còn là phương pháp giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, như chúng ta đã biết, đối với “vị sư kê” họ thường thích da gà đá phải đỏ. Với công thức này, da gà sẽ nổi màu đỏ rất đẹp. Bên cạnh đó, còn giúp phòng tránh hiệu quả sự xâm nhập của các loại vi khuẩn.

Bạn chỉ cần duy trì bôi hỗn hợp cho gà trong liên tục 1 tuần, thì tình trạng bị nấm mốc, lác của gà sẽ được cải thiện đáng kể.

Công thức 2: Sử dụng Rượu + rễ cây bạch hạc

Sử dụng khoảng 500ml rượu 40 độ ngâm với 300g rễ cây bạch hạc. Ngâm trong khoảng 1 tháng sau đó mang ra sử dụng.

Lấy khăn thấm dung dịch và bôi cho gà hàng ngày. Dùng liên tục khoảng 1 tuần thì vết mốc sẽ dần biến mất, trả lại làn da khỏe mạnh cho chiến kê của bạn.

Phương pháp chữa lác cho gà bằng thuốc

Sử dụng thuốc thái chữa mốc cho gà đá

Đây là phương pháp khá hiệu quả trong việc chữa mốc lác cho gà. Bạn có thể mua thuốc ở các cửa hàng thú y hoặc các địa chỉ chuyên cung cấp dụng cụ cho gà đá .

Ngoài tác dụng chữa vẩy nến, chữa mốc, Alber-T còn giúp liền các vết thương nhanh chóng. Sau khi sử dụng thuốc, bạn nên tránh để gà tiếp xúc với các môi trường nước.

Cach Dieu Tri Ga Da Bi Lac 4

Sử dụng thuốc tây

Các loại thuốc tây như Nizoral, Corsin là 2 trong số các loại thuốc chữa nấm mốc, lác ở gà hiệu quả. Với cách này, bạn nên kết hợp sử dụng om bóp rượu nghệ để ngăn chặn sự quay lại của nấm mốc. Từ đó giúp chú gà của bạn luôn mạnh khoẻ.

Phòng chống bệnh nấm mốc cho gà chọi

Để hạn chế tình trạng nấm mốc, lác ở gà bạn nên quan tâm đến những điều dưới đây:

–   Vệ sinh chuồng trại thường xuyên, sạch sẽ: Cần xử lý vệ sinh chuồng trại thường xuyên. Bạn có thể tham khảo và tìm mua các loại thuốc diệt trùng, phun xịt theo định kỳ. Bên cạnh đó, thay lớp lót ở chuồng của gà để giảm thiểu tình trạng nấm mốc cho chiến kê của bạn.

–   Sau khi đá gà về hoặc khi gà gặp các vết thương trên người cần được vệ sinh bằng nước ấm, lấy đờm trong miệng gà và dùng rượu nghệ để om bóp. Sau đó đưa gà vào trong môi trường khô ráo, sạch sẽ để gà không bị nhiễm lạnh, và nấm mốc cũng không có cơ hội xuất hiện.

Với những thông tin mà Trực tiếp đá gà vừa cập nhật trong bài đọc, hy vọng sẽ giúp bạn ứng dụng hiệu quả trong quá trình chăm sóc chiến kê của mình, giúp các sư kê trị lác cho gà hiệu quả, an toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý một số biện pháp phòng chống bệnh và kỹ năng chăm sóc chiến kê tốt, không để chúng bị xâm nhập bởi mốc lác bạn nhé!

>>>Xem thêm: Cách Chọn Màu Chân Gà Đá Hay Nhất, Đá Đâu Thắng Đó

Chuyên mục Kỹ thuật chơi gà