Các loại mồi cho gà đá giúp sung sức, khỏe mạnh nhất 

Bổ sung mồi cho gà đá là điều quan trọng để gà có sức khỏe, sức chiến đấu bền bỉ và dẻo dai nhất. Vậy nên lựa chọn mồi cho gà như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các loại mồi cho gà đá tốt nhất trong nội dung bài viết dưới đây của dagatructiep.tv nhé. 

Các loại mồi cho gà đá giúp sung sức, khỏe mạnh nhất  

Để chăm sóc những chú gà có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ và có tốc độ phát triển tốt nhất, bạn không nên bỏ qua các loại mồi cho gà đá sau đây: 

Thóc, lúa – Nhóm thức ăn chính 

Thóc, lúa là loại thức ăn chính không bao giờ vắng mặt trong chế độ ăn uống của gà. Bổ sung những loại thức ăn này sẽ giúp gà tăng cân nhanh, dẻo dai, săn chắc và có khả năng chịu đòn tốt. 

Tuy nhiên, do lúa, thóc thường khá cứng nên để đảm bảo tốt nhất cho đường tiêu hóa của gà, bạn nên chú ý: 

  • Chọn lúa chắc hạt, hạt tròn, ngon đem ngâm khoảng 30 phút để có độ mềm nhất định và để loại bỏ hết hạt lép, sâu bệnh. Vớt lúa phơi khô hoặc để ráo bớt nước rồi cho gà ăn. 
  • Không dùng thóc mầm làm thức ăn cho gà. Bởi mầm thóc thường chứa nhiều độc tố, có thể gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và sức khỏe của gà. Vì vậy, chỉ nên cho gà ăn thóc thường đã được ngâm và phơi khô. 
Thóc, lúa là một trong các loại mồi cho gà đá quan trọng nhất.
Thóc, lúa là một trong các loại mồi cho gà đá quan trọng nhất.

Thức ăn giàu dinh dưỡng

Đối với gà đá, việc bổ sung các loại mồi giàu dinh dưỡng như protein hay đạm sẽ giúp duy trì, phục hồi sức khỏe, tăng hưng phấn và tăng lực đá của gà một cách hiệu quả. 

Dưới đây là các loại mồi cho gà đá thường được nhiều người ưa chuộng nhiều nhất: 

  • Sâu superworm: Thúc đẩy quá trình thay lông và tăng mức độ hưng phấn cho gà. 
  • Thịt bò: Hỗ trợ phát triển cơ bắp và phục hồi sức khỏe cho gà, nhất là với những chú gà hay bị ốm hoặc bị trúng gió. 
  • Lươn, trạch nhỏ: Giúp bổ máu và cải thiện tình trạng tái mặt, tím mồng cho gà.
  • Tép, tôm nhỏ: Giúp gà chắc xương
  • Cá chép nhỏ: Có lợi cho quá trình giảm cân, giảm mỡ và tăng cơ cho gà. 
  • Dế: Loại mồi giúp cân bằng thân nhiệt, không thể thiếu trong bữa ăn của gà vào những ngày đông giá rét. 
Các loại mồi cho gà đá giàu dinh dưỡng giúp tăng hưng phấn ở gà.
Các loại mồi cho gà đá giàu dinh dưỡng giúp tăng hưng phấn ở gà.

Gia vị tự nhiên 

Bên cạnh các loại mồi cho gà đá, bạn nên kết hợp thêm cả một số gia vị tự nhiên trong các bữa ăn của gà. Chẳng hạn như: 

  • Tỏi: có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp gà cải thiện và phòng ngừa chứng khó tiêu, phòng ngừa trúng gió. 
  • Gừng: hỗ trợ làm ấm cơ thể, nhất là trong những ngày đông, mưa gió rét buốt. Bạn có thể cho gà uống nước gừng hoặc đặt gừng giã nhuyễn trong chuồng để vừa giúp gà ngủ ngon và vừa giúp tránh được muỗi. 
  • Nghệ: có tác dụng chống viêm, không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp da gà trở nên đẹp hơn, dày hơn và có khả năng chịu đòn tốt hơn.

Rau xanh

Ngoài những thức ăn giàu dinh dưỡng thì rau xanh cũng là một cái tên không thể thiếu trong các bữa ăn của gà. Rau xanh giàu vitamin K, khoáng chất cùng nhiều nguyên tố vi lượng, không chỉ giúp giải độc, có lợi cho đường tiêu hóa mà còn có tác dụng thân nhiệt rất tốt vào những ngày hè. 

Bạn có thể lựa chọn các loại rau xanh như xà lách, rau muống, giá đỗ… và trộn cùng vào thức ăn cho gà. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho gà ăn thêm chuối giúp săn chắc cơ, khỏe mạnh. Đồng thời bổ sung thêm nước vào buổi sáng để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn được hiệu quả hơn. 

Cac Loai Moi Cho Ga Da 3
Cac Loai Moi Cho Ga Da 3

Các loại thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe sung mãn cho gà 

Bổ sung dinh dưỡng cho gà, nhưng đồng thời để gà có sức đề kháng tốt nhất, bạn nên chú ý cả đến việc sử dụng các loại thuốc. Như Super Vitamin B12, RainBow, Winner STR 1000 hay Tonic Pill… Những loại thuốc này có tác dụng rất tốt trong việc phòng bệnh lây nhiễm ở gà, giúp gà trở nên sung mãn, khỏe mạnh và có sức chiến đấu dẻo dai, bền bỉ. 

>>> Xem thêm: Cách nuôi gà chọi dáng chuẩn, nhanh lớn chi tiết từ A – Z

Lưu ý khi lựa chọn các loại mồi cho gà đá 

Lựa chọn các loại mồi cho gà đá, bạn nên lưu ý: 

  • Chọn mồi phù hợp với từng giai đoạn phát triển của gà để gà có thể tăng trưởng tốt nhất. 
  • Lựa chọn một chế độ ăn cân bằng thay vì lạm dụng quá mức các loại thức ăn giàu dinh dưỡng. 
  • Lựa chọn, chế biến thức ăn hợp vệ sinh. Nên cắt nhỏ, luộc qua để giảm thiểu nguy cơ gà bị nhiễm giun sán, ảnh hưởng đến tiêu hóa. 
  • Chú trọng đến việc chọn mồi cho gà khoảng 30 – 45 ngày trước khi thi đấu, không nên cho ăn quá sớm để tránh tình trạng gà bị vỗ béo.
  • Nên cho gà sử dụng các loại thuốc bổ, các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc rõ ràng và còn hạn sử dụng. Không nên mua thuốc trôi nổi có thể dẫn đến chết gà. 
  • Bổ sung đủ nước cho gà để thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Và cũng hãy lựa chọn nước sạch để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe của gà. 

Trên đây là những chia sẻ về các loại mồi cho gà đá. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc những chú gà của mình một cách tốt nhất để gà có sức khỏe và có sức chiến đấu bền bỉ. 

Chuyên mục Kỹ thuật chơi gà